Bản Mã Lỗi Các Dòng Xe Fi – Cập Nhật Mới Nhất 2023

Dịch vụ cứu hộ xe máy

Bạn đang sở hữu một chiếc xe và gặp phải các vấn đề về lỗi xe FI? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách xử lý và khắc phục lỗi FI xe từ bảng mã.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng bảng mã lỗi để xác định vấn đề cụ thể và thực hiện các biện pháp khắc phục hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn sẽ hiểu rõ về lợi ích của việc sử dụng bảng mã lỗi, cách cập nhật và sử dụng phiên bản mới nhất.

Hệ thống mã lỗi PGM-FI trên xe Honda là gì?

Xe Air Blade Bao Loi Den Vang
Xe Air Blade báo lỗi đèn vàng

Cấu tạo của hệ thống bảng mã lỗi xe máy FI

Hệ thống bảng mã lỗi xe máy FI bao gồm các thành phần chính sau:

  1. Bộ điều khiển động cơ (ECM): Đây là bộ điều khiển trung tâm của hệ thống PGM-FI. Nó nhận thông tin từ các cảm biến và điều chỉnh các thông số như nhiên liệu, hỗn hợp không khí-nhiên liệu, và thời gian đánh lửa để đảm bảo hoạt động hiệu quả của động cơ.
  2. Bộ cảm biến: Hệ thống bảng mã lỗi FI sử dụng nhiều cảm biến để theo dõi các thông số quan trọng. Điều này bao gồm cảm biến nhiệt độ, cảm biến áp suất không khí, cảm biến đo lường dòng chảy nhiên liệu, cảm biến vị trí bướm ga, và các cảm biến khác. Các cảm biến này cung cấp dữ liệu cho ECM để điều chỉnh hoạt động của hệ thống bảng mã lỗi xe FI.
  3. Bộ bơm nhiên liệu: Nhiên liệu từ bình chứa được bơm đến bộ phận phun nhiên liệu thông qua bộ bơm nhiên liệu. Sử dụng bộ bơm nhiên liệu từ nơi cung cấp phụ tùng chính hãng đảm bảo áp suất nhiên liệu đủ để phun nhiên liệu vào buồng đốt.
  4. Bộ phận phun nhiên liệu: Bộ phận này có nhiệm vụ phun nhiên liệu vào buồng đốt theo một lịch trình và tỷ lệ xác định. Điều này giúp đảm bảo hỗn hợp nhiên liệu – không khí chính xác và tối ưu cho hiệu suất động cơ.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống bảng mã lỗi FI

Nguyên lý hoạt động của hệ thống PGM-FI dựa trên việc sử dụng bộ điều khiển động cơ (ECM) để điều chỉnh các thông số quan trọng. ECM thu thập dữ liệu từ các cảm biến và xử lý thông tin để đánh giá tình trạng hoạt động của động cơ.

Dựa trên dữ liệu từ các cảm biến, ECM tính toán và điều chỉnh các thông số như lượng nhiên liệu phun, thời gian đánh lửa, và tỷ lệ hỗn hợp không khí – nhiên liệu. Điều này đảm bảo động cơ hoạt động hiệu quả, tiết kiệm xăng cho xe máy và giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Nếu xảy ra lỗi trong hệ thống PGM-FI, các cảm biến sẽ gửi tín hiệu không đúng hoặc không có tín hiệu đến ECM. ECM sẽ ghi nhận các mã lỗi tương ứng và kích hoạt cảnh báo trên bảng điều khiển xe. Việc này giúp kỹ thuật viên và chủ xe xác định và khắc phục nguyên nhân gây ra sự cố một cách nhanh chóng và chính xác.

Bảng mã lỗi xe máy Honda FI cập nhật mới nhất

Số Lần Nháy Trên Đen báo lỗi FI

Lỗi Cảm Biến Cần Kiểm Tra

Nguyên Nhân Có Thể Bị Lỗi

Tình Trạng Hoạt Động Của Xe

Lưu Ý Thêm

1 Cảm biến đo áp xuất cổ hút MAP Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe nổ tiếng không điều và hao xăng Xe có bộ 3 cảm biến mới có MAP
7 Cảm biến đo nhiệt độ:
Nhớt – EOT
Nước – ECT
Hỏng cảm biến – đứt dây điện – lỗi ECM Xe khó nổ khi sáng sớm hoặc trời lạnh có loại 2 dây và có loại 3 dây
8 Cảm biến do vị trí tay ga TP – TPS Hỏng cảm biến – đứt dây diện – lỗi ECM – Ráp lệch cảm biến Lên ga ko được, hao xăng, đề chậm nổ máy kẹt ga ở vị trí cao sẽ mất lửa cao áp hoặc không bơm xăng
9 cảm biến nhiệt độ IAT hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM Xe hao Xăng
11 cảm biến tốc độ bánh xe VS hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM Kim đồng hồ không báo xe chạy bình thường ảnh hưởng đến IDLINGSTOP
12 KIM PHUN hỏng Kim phun – đứt dây điện – hỏng ECM Xe không thể nổ máy, hoặc chạy không suôn tua máy khi hỏng xe sẽ mất lữa cao áp
21 cảm biến đo khí thải OXY 1 dây hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM xe hoạt động bình thường, hao xăng
23 cảm biến khí thải OXY 4 dây hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM Xe hoạt động bình thường, hao Xăng cảm biến này chỉ có ở xe SH
29 van điều khiển garenti tự động hỏng van – đứt dây điện – hỏng ECM Xe khó nổ, garenti không ổn định
33 Lỗi Bộ nhớ bên trong ECM Lỗi ECM Xe có thể vẫn nổ máy được, hoặc không nổ máy đc ECM trung quốc có thể không đọc được lỗi
52 cảm biến CKP (cục kích) hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM Xe không thể nổ máy, mất lửa phun xăng chỉ có trên xe đề từ ACG, kích 6 dây điện
54 cảm biến góc nghiêng Xe hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM Xe có thể nổ máy, có thể chết máy đột ngột có Xe có cảm biến, có xe không có
57 nhiệt độ quá cao hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM Xe không thể chạy lên tốc độ cao khi máy nóng chỉ có trên xe LEAD 110cc
66 cảm biến tốc độ bánh sau (xe có ABS) hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM – cảm biến bị bẩn xe chạy bình thường nhưng mất chế độ HSTC chỉ có ở SH 2020
67 cảm biến tốc độ bánh trước (xe có ABS) hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM – cảm biến bị bẩn xe chạy bình thường nhưng mất chế độ HSTC chỉ có ở SH 2020
82 Van từ cầm chừng nhanh, trợ khí phụ garenti nhanh khở động hỏng van – đứt dây điện – hỏng ECM – cảm biến bị bẩn xe hoạt động bình thường chỉ chỉ báo lỗi với xe 2019 trở về sau
88 Van kiểm soát bay hơi xăng EVAP hỏng cảm biến – đứt dây điện – hỏng ECM Xe hoạt động bình thường chỉ báo lỗi với xe 2019 trở về sau
91 Mô bin Sườn hỏng mô bin sườn – đứt dây điện – hỏng ECM Xe không thể nổ máy, mất lửa cao áp chỉ báo lỗi trên xe 2018 trở về sau
103 Giao tiếp CAN bị lỗi hỏng cụm đồng hồ – đứt dây điện – hỏng ECM Xe hoạt động bình thường chỉ có trên xe SH 2020

Mã Số Hiển Thị Trên Màn Hình LCD – Đồng Hồ

Lỗi Cảm Biến Cần Kiểm Tra

Nguyên Nhân Có Thể Bị Lỗi

Tình Trạng Hoạt Động Của Xe

Lưu Ý Thêm

12 Cảm biến trục cơ CKP(cục kích) Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe có thể nổ máy hoặc chết máy đột ngột
13-14 Cảm biến áp suất cổ hút MAP Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe nổ tiếng không điều và hao xăng
15-16 Cảm biến đo vị trí tay ga TP, TPS Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM – ráp cảm biến lệch vị trí lên ga không được, hao xăng
19 Công Tắc chân chống nghiên hỏng công tắc hoặc đứt dây xe không nổ máy không đề được
21-28 Cảm biến đo nhiệt độ động cơ:
nước – ECT
nhớt – EOT
Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe khó nổ khi sáng hoặc trời lạnh
22 Cảm biến đo nhiệt đọ khí nạp IAT Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe hao xăng
24 Cảm biến đo khí thải OXY Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe hoạt động bình thường, hao xăng
42 Cảm biến đo tốc độ bánh xe VS Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Kim đồng hồ không báo, xe vẫn chạy bình thường
39 Kim phun Hỏng Kim Phun – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ, hoặc máy nổ khôg điều tua
33 Mô bin Sườn (cuộn đánh lửa cao áp) Hỏng mô bin sườn – đứt dây điện – Lỗi ECM xe khồn thể nổ máy, mất lửa cao áp
46-96 Điện áp 12v nuôi ECM không ổn định Hỏng sạc – bình điện yếu – dây điện bị õy hóa – Lỗi mạch ECM Xe không thể đi ga cao hoặc tắt máy ngang
37-61-79 van điều khiển garenti tự động IACV ống thông hơi Hỏng van – đứt dây điện – hở gió – hở cổ hút – kẹt van – Lỗi ECM xe không có garenti, không ổn định, treo ga
44-50 ECM (IC) lỗi bộ nhớ bên trong Lỗi ECM xe có thể nổ máy đc hoặc không nổ máy đc
30-31
40-41
Cảm biến góc nghiên xe Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM -ráp sai cảm biến xe có thể nổ máy hoặc chết máy đột ngột
84 lỗi van biến thiên VVA Hỏng van – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe hoạt động bình thường lỗi 84 chỉ có trên xe NVX và MoTo PKL
ER1
ER2
lỗi giao tiếp giữa ECM và đồng hồ chết ECM – hỏng chíp đồng hồ – dây K-LINE bị đức hoặc tiếp súc kém có thể nổ máy hoặc không nổ tùy vào trường hợp lỗi
ER4 lỗi giao tiếp giữa ECM và máy đọc lỗi dây K-LINE bị đức hoặc tiếp xúc kém với máy đọc lỗi, tháo máy đọc lỗi ra đột ngột khi đang kết nối

BẢNG MÃ LỖI YAMAHA ĐỜI 2019 TRỞ LÊN

Tất Cả Các Xe Đời Mới Khi Xe Bị Lỗi, Đèn Báo Lỗi Sáng Liên Tục không nháy, Phải Kiểm Tra Bằng Thiết Bị Chuyên Dùng Như Máy Đọc Lỗi

SỐ MÃ LỖI XEM TRÊN MÁY CHUẨN ĐOÁN

MẠCH CẢM BIẾN BỊ LỖI

CHÚ Ý

P0335 mâm điện 3 pha bị lỗi, CKP bị lỗi
P0620
PIEF7
kiểm tra role đề và sạc hỏng hoặc đứt đây
245 cảm biến CKP bị lỗi hoặc chết đột ngột sửa xong nổ máy mới hết lỗi
P0351 lỗi mô bin sườn (cuộn đánh lửa cao áp)
P0511 Lỗi van điều khiển gió ISC
P0201 lõi mạch điều khiển kim phun
P0107 lỗi mạch cảm biến áp suất MAP
P0113 lỗi mạch cảm biến đo nhiệt khí nạp IAT
P0122
193
lỗi mạch cảm biến vị trí tay ga TPS
P0198
201
lỗi mạch cảm biến nhiệt độ động cơ

Số Lần Nháy Hoặc Hiển Thị Lỗi FI

Lỗi Cảm Biến Cần Kiểm Tra

Nguyên Nhân Có Thể Bị Lỗi

Tình Trạng Hoạt Động Của Xe

Lưu Ý Thêm

C12 Cảm biến trục cơ CKP (cục kích) Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ máy, mất lửa, mất phun xăng
C13 Cảm biến đo áp xuất cổ hút MAP Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe nổ tiếng không điều và hao xăng
C14 Cảm biến đo vị trí tay ga TP – TPS Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM – Rap cảm biến sai lệch lên ga không được và hao xăng
C15 Cảm biến nhiệt độ động cơ ECT – EOT Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe khó nổ khi sáng hoặc trời lạnh
C16 Cảm biến OXY 1 dây Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe hoạt động bình thường và hao xăng
C21 Cảm biến đo nhiệt độ khí nạp IAT Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe hao xăng
C23 Cảm biến Góc nghiên Xe Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe có thể nổ máy, có thể chêts máy đột ngột
C24 Mô bin sườn ( cuộn đánh lửa cao áp) Hỏng mô bin sườn – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ máy mất lửa cao áp
C32 Kim Phun Hỏng Kim phun – đứt dây điện – Lỗi ECM Không thể nổ máy
C40 Van garenti tự động Hỏng van – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe khó nổ garenti không ổn định
C41 MôTơ bơm xăng chết lõi môtơ – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ máy
C44 Cảm biến OXY 4 dây Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe hoạt động bình thường, hao xăng
C60 rơle quạt làm mát két nước hỏng rơle – đứt dây điện – Lỗi mạch ECM Xe bị nóng máy

Số Lần Nháy Hoặc Hiển thị lỗi FI

Lỗi Cảm Biến Cần Kiểm Tra

Nguyên Nhân Có Thể Bị Lỗi

Tình Trạng Hoạt Động Của Xe

Lưu Ý Thêm

6 Cảm biến vị trí Tay Ga TP – TPS Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM – ráp sai lệch cảm biến Lên Ga không được, hao xăng nếu hỏng cảm biến sẽ không xóa lỗi thủ công
9 Cảm biến đo áp xuất cổ hút MAP Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe nổ tiếng không điều và hao xăng
11 Cảm biến đo nhiệt độ động cơ EOT – ECT Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe khó nổ khi sáng sớm hoặc trời lạnh bộ nhớ ECM hỏng cũng bị lỗi 11
13 Cảm biến đo nhiệt độ khí nạp IAT Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe Hao Xăng
15 Cảm biến góc nghiên xe (5v) Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe có thể nổ máy, có thể chết máy đột ngột, mất lửa cao áp
33 KIm Phun Hỏng Kim Phun – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ máy
37 Mô bin sườn(Cuộn đánh lửa cao áp) Hỏng mô bin sườn – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ máy mất lửa cao áp
41 mô tơ bơm xăng Hỏng mô tơ bơm- đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ máy
44 Mát Rơle khởi động đứt dây mát rơle, hỏng rơle đề Xe không khởi động được chỉ có ở trên xe có trang bị hệ thống IDLINGSTOP
17-45 Cảm biến đo khí thải OXY 4 dây Hỏng cảm biến – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe hoạt động bình thường, hao xăng
49 van điều khiển gió garenti ISC Hỏng Van – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe khó nổ, garen ti không ổn định
54 Van sử lý khí thải gió và cổ pô Hỏng van – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe giảm ga có tiếng nổ sau pô
66 Cảm biến CKP (cục kích) Hỏng CKP – đứt dây điện – Lỗi ECM Xe không thể nổ máy, mất lửa phun xăng
Đèn FI sáng Mờ Mờ Lỗi mạch dập max cho đèn FI trong ECM Chết ECM Xe có thể nổ máy bình thường hoặc cũng không thể nổ máy đc Phải Thay ECM

Mã Lỗi

Lỗi Mạch Cảm Biến

Mô Tả Nguyên Nhân Lỗi

P0110 nhiệt độ khí nạp Mất max, mất nguồn 5v
P0115 – P0118 Nhiệt độ máy EOT mất max, mất nguồn 5v, chết điện trở
P0120 – P0121 – P0122 – P0123 Vị trí bướm Ga TP mất max, mất nguồn 5v, chết điiện trở, mất tín hiệu
P0130 tín hiệu cảm biến OXY mất max, mất nguồn tín hiệu OXY
P0135 – P0031 bộ sấy nóng của OXY đứt max, mất nguồn 12v, chết điện trở
P0201 – P0261 Kim phun Đứt max, mất nguồn 12v, chết điện trở kim phun
P0230 Rơle bơm xăng Đứt max ECU (MIU) cấp, mất nguồn 12v, chết điện trở rơle
P0335 – P1338 CKP(cục kích) Đứt dây hở mạch
P0336 CKP (cục kích) lúc có lúc mất tín hiệu
P0351 Mô bin sườn (cuộn đánh lửa cao áp) đứt max, mất nguồn 12v, chết mô bin sườn
P508 – P508 van garenti tự động – van từ mất max, mất nguồn, chết điện trở trong ECU (MIU)
P0601 bộ nhớ EEPROM ECU (MIU) bị lỗi mạch bên trong
P0604 bộ nhớ RAM ECU (MIU) bị lỗi Mạch bên trong
P0605 bộ nhớ ROM ECU (MIU) bị lỗi mạch bên trong
P0606 bộ vi sử lý ECU (MIU) bị lỗi mạch bên trong
P0611 bộ nhớ dữ liệu đệm Dữ liệu đệm bị đầy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hotline Gọi Điện Ngay
zalo Chat Zalo
Gọi điện ngay
Chat Zalo 24/7